Sàn Gỗ Chiến Phát | Sàn Gỗ Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

https://sangochienphat.com


Euro 2012 - Các đội bóng tham dự: Croatia

Euro 2012 - Các đội bóng tham dự: Croatia

 

Người Nam Tư thường được mệnh danh là “Brazil của châu Âu”, không chỉ vì lối chơi cá nhân và đậm chất kỹ thuật của các cầu thủ, mà còn vì tình yêu bóng đá và sự cuồng nhiệt của các cổ động viên. Dẫn chứng tiêu biểu nhất chính là sự tan rã của liên bang này. Năm 1991, Cổ động viên của Sao Đỏ Belgrade và Dinamo Zagreb đã lao vào nhau với những hành động “sặc mùi sắt và máu”. Một cuộc bạo loạn nổ ra, lớn dần thành 1 cuộc chiến. Một năm sau đó Quốc gia Croatia mới được thành lập.

Bóng đá và con người Croatia vẫn cuồng nhiệt như ngày nào, có khác là khác ở màu áo ĐTQG của họ mà thôi. Tinh thần đó giúp cho Croatia có được những bước tiến thần tốc trong những năm trở lại đây. Tại Euro, đã 2 lần họ lọt vào vòng bán kết năm 1996 và 2008, cùng với đó là những ấn tượng mạnh mẽ và sâu đậm với người xem. Kỳ Euro trước, Croatia lọt tới những trận cuối cùng, trong đó có trận chiến thắng đầy thuyết phục trước những cỗ xe tăng Đức tại vòng bảng.

Huấn luyện viên: Slaven Bilic

Khác với những đội tuyển khác với những chiến lược gia lão làng đầy kinh nghiệm, Croatia cam kết đặt trọn niềm tin vào cựu hậu vệ Everton, Slaven Bitic. Mới 43 tuổi cộng với việc là người Croatia, Bilic hiểu tường tận bóng đá Croatia cũng như các cầu thủ của mình. Ông là người kiên trì và đầy nghị lực, nhưng cũng không hề thiếu đi sự quái dị trong lối chơi cũng như cách ông sử dụng cầu thủ. Với việc là người cũ của Everton, Bilic là con người đặc trưng của đội bóng thành phố cảng nước Anh; một mặt thực tế và không nuôi ảo tưởng, một mặt thì tự tin và không biết sợ ai. Chính điều đó giúp Bilic được học trò tin tưởng hết mực, tạo nên sức mạnh tập thể đáng gờm cho Croatia.

Lực lượng

Không được đánh giá cao ở đấu trường châu lục, nhưng Croatia vẫn thường xuyên tạo nên những bất ngờ. Lần này cũng không ngoại lệ, nhất là khi họ đang có một dàn sao như hiện tại.

Niko Kranjcar

Sẽ có nhiều người cho rằng, Niko tiến than ở đội tuyển nhờ “ô dù” từ người cha, Zlatko Kranjcar. Tuy nhiên anh đã không khiến cho cha mình thất vọng cũng như đánh tan sự chỉ trích nhằm vào gia đình mình khi có những mùa bóng thành công tại Portsmouth và hiện tại là Tottenham hotspur. Chỉ là tiền vệ nhưng thành tích ghi bàn của anh là cực kỳ ấn tượng với 15 bàn sau 69 trận đấu, chỉ thua mỗi đội trưởng và đội phó Darijo Srna và Eduardo.

Darijo Srna

Không quá nổi bật so với các đồng nghiệp tại châu Âu nhưng Srna chưa bao giờ bị coi là 1 tiền vệ tầm thường. Những pha băng lên từ biên phải của Srna từng làm khiếp vía không ít ông lớn, kể cả Barcelona hay Arsenal. Tiếc là Srna chưa từng thi đấu cho 1 CLB lớn hơn Shaktitar Donestk, chính điều đó khiến cho tài năng của anh không được nhiều người biết đến.

Dejan Lovren

Mới chỉ 21 tuổi và không có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường lớn, nhưng Dejan Lovren đã phải gánh vác nhiệm vụ thay thế các đàn anh Niko Kovac và Josip Simic trở thành trái tim của hàng thủ Croatia. Có quá mạo hiểm cho HLV Bitic khi đặt niềm tin vào anh? Câu trả lời sẽ là “Không” nếu như người ta theo dõi Lovren tỏa sáng trong hàng ngũ Olympic Lyon. Anh không phải là mẫu trung vệ hay bọc lót, mà là 1 trung vệ rập điển hình, sử dụng những pha áp sát đẩy sức mạnh, tắc bóng chính xác và sẵn sàng đua tốc độ với tiền đạo đối phương, một phong cách có thể làm người ta nhớ tới siêu hậu vệ người Sertia – Nemanja Vidic.

Luka Modric

Trong kỳ Euro lần trước, Modric đã tỏa sáng rực rỡ, qua đó có một suất trong đội hình Tottenham Hotspur, nơi đã và đang nâng cánh anh, biến anh trở thành 1 trong những “nhạc trưởng” hay nhất trên thế giới. Nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng kỹ thuật sẵn có giúp cho anh có thể tồn tại và tỏa sáng ở một môi trường khắc nghiệt như Premier League. Những đường chuyền sắc lẹm xé toang hàng phòng ngự của Modric sẽ là những món quà vô giá đối với bất cứ tiền đạo nào, và các tiền đạo của Croatia cũng không phải là ngoại lệ.

Nikica Jelavic

Đã 25 tuổi, nhưng Jelavic xứng đáng được đánh giá là phát hiện lớn nhất của bóng đá Croatia trong năm vừa qua. Chứng kiến Jelavic “chuyền bóng” vào khung thành tới 10 lần chỉ trong 14 trận ở Euro, không ít người sẽ liên tưởng tới siêu tiền đạo huyền thoại Davon Suker. HLV Bilic rất thích lối chơi của anh, ông chia sẻ “Anh ta sẽ là vũ khí bí mật của tôi”. Jelavic đã bước ra ánh sáng của sân khấu lớn ở Premier League và giờ sẽ đến lượt Euro.

Áo thi đấu tại Euro 2012

 

Nhận định

Điểm mạnh nhất của Croatia chính là hàng công cực mạnh với sự sáng tạo vô biên đến từ tuyến tiền vệ dưới sự dẫn dắt của Darijo Srna và Luka Modnic. Ở chiều ngược lại, ngoài Lovren đang đạt phong độ cao, Croatia không có 1 hậu vệ đẳng cấp nào. Danijel Pranjic đã 30 tuổi và đang sa sút thảm hại, tương tự là trường hợp của Vedran Corluka sẽ là cực kỳ nguy hiểm nếu đối thủ tấn công vào điểm yếu này.

Nằm cùng bảng với Ý và Tây Ban Nha, người ta không kỳ vọng nhiều vào Croatia. Nhưng với tinh thần quyết tâm, không loại trừ khả năng xảy ra 1 điều thần kỳ từ đội quân của HLV Bilic.

Dự đoán: Đứng thứ 3 bảng C

Nguồn: www.baoquocte.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây