Euro 2012 – Các đội bóng tham dự: Đức

Thứ ba - 05/06/2012 01:23

Euro 2012 – Các đội bóng tham dự: Đức

Đội tuyển quốc gia Đức – Germany National Football Team

Năm 1954 – 9 năm sau khi thế chiến thứ hai kết thúc, khi mà tàn dư phát xít bị quét sạch khỏi nước Đức và tạo một điều kiện cho bóng đá Đức lần đầu tiên có dịp phát triển, Đội tuyển quốc gia Tây Đức trở thành một hiện tượng,một cơn sốt trên toàn thế giới khi mà họ vô địch World Cup sau khi đả bại siêu cường Hungary. Chiến thắng đó mang bóng đá Đức vào lịch sử, không chỉ trong khuôn khổ bóng đá mà nó còn đi vào lòng bất cứ người dân Đức nào, trở thành đề tài cho phim ảnh hay văn học, thậm chí đến ngày nay người ta vẫn nhớ đến bàn thắng của Rahn như một lời cổ vũ với các cầu thủ Đức. Sau trận chung kết đó, người ta chính thức được nghe cái tên: những cỗ xe tăng Đức.

Từ đó đến nay, Die Mannschaft đã trở thành một trong ba đội tuyển giàu thành tích bậc nhất trên thế giới. 3 lần vô địch châu Âu3 lần vô địch World Cup3 á quân Euro4 á quân thế giới, những con số, những thống kê khiến cho tất cả phải ngả mũ trước sức mạnh của người Đức, khiến cho họ luôn luôn được đánh giá là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở mỗi kì World Cup hay Euro mà họ tham dự. Và tất nhiên, Euro 2012 không phải là ngoại lệ khi người Đức được đánh giá cao thứ hai, chỉ sau mỗi đương kim vô địch Tây Ban Nha, dù cho bảng tử thần đang gọi tên họ.

Đó là Đức của quá khứ, khi người ta nói đến một đội bóng với tinh thần thép, sức mạnh hủy diệt của những cỗ xe tăng. Nhưng bây giờ đã khác hơn rất nhiều, lứa cầu thủ trẻ đang nở rộ một cách “khó cưỡng” chơi cực kì ổn định, vẫn tiếp tục duy trì tinh thần thép đã thành thương hiệu, và quan trọng hơn, thi triển một lối đá vô cùng nghệ thuật và đẹp mắt. Không còn chặt chém và ỷ sức mạnh, Đức chơi đầy sáng tạo, đầy chất ngẫu hứng đến từ hàng loạt ngôi sao tuổi đời đôi mươi và chỉ chực chờ tỏa sáng. Vòng loại Euro đã nói lên tất cả: 10 trận toàn thắng, ghi 34 bàn và giành 30 điểm tuyệt đối.

Huấn luyện viên

Joachim Jow đang nổi lên như một trong những huấn luyện viên tốt nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Dù thành tích của ông không quá nổi bật nhưng người ta luôn liên tưởng Low đến công cuộc trẻ hóa thần kì mà ông đang thực hiện ở ĐT Đức. Chiến lược gia đầy cá tính này đã thổi hồn vào lối chơi của Die Mannschaft, khiến cho nó không còn là một khối sắt thép vô hồn, mà là những nghệ sỹ sân cỏ thi đấu đầy cống hiến. Chắc chắn, người ta đang mong đợi ở Low một chức vô địch, để trả lại món nợ khi xưa thất thủ trước Tây Ban Nha ở trận chung kết Euro 2008.

Lực lượng

2/3 người Đức cho rằng đội bóng con cưng của họ sẽ giành được chức vô địch trước khi nghĩ đến việc còn rất nhiều những đội bóng mạnh ở VCK năm nay. Tất nhiên, điều đó đâu phải là lạc quan tếu, bởi vì Đức đang có một dàn cầu thủ trẻ và vô cùng xuất sắc. Mời các bạn cùng Báo Quốc Tế điểm qua những cái tên đáng chú ý nhất.

Manuel Neuer

26 tuổi, Neuer dược biết đến như một trong những thủ môn trẻ và tài năng bậc nhất mà đất nước Đức từng sản sinh ra. Tám năm trước, anh chỉ là một cậu bé nhặt bóng ở sân Veltins Arena, còn bây giờ, anh đã là thủ thành số một của Bayern Munich. Sau chấn thương nặng của Adler và cái chết thương tâm của Enke, Neuer được trao cơ hội thể hiện mình và anh đã không làm ai thất vọng. Những pha bay nhảy như chim trong khung gỗ luôn mang tới sự yên tâm và chắc chắn cho các đồng đội ở phía trên. Với khả năng tuyệt vời của mình, anh hoàn toàn có thể chứng minh cho người ta biết, cái giá 19 triệu Euro vẫn còn là quá hời, và nếu như anh giúp Đức giành được chức vô địch ở mùa bóng năm nay, thì có lẽ Casillas sẽ cảm thấy vị trí thủ môn xuất sắc nhất thế giới của mình đang lung lay.

Toni Kroos

Ở thời điểm này, Kroos được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Đức. Ngoài khả năng chuyền bóng và điều tiết trận đấu, Toni Kroos còn có thể đá phạt rất tốt. Mùa giải này, anh đã có sự tiến bộ vượt bậc và trở thành nhạc trưởng trong lối chơi của Bayern. Schweini nhiều khả năng sẽ vắng mặt vì chấn thương, vậy Kroos sẽ là niềm hi vọng mới của tuyến giữa tuyển Đức. Sami Khedira và Mesut Ozil đã trở thành siêu sao sau khi tỏa sáng tại Nam Phi 2 năm trước. Họ làm được, vậy tại sao Kroos không thể trở thành một siêu sao sau khi trở về từ Ba Lan?

Marco Reus

Chứng kiến tài năng của ReusFranz Beckenbauer đã không khỏi thốt lên: “Chao ôi! Thiên tài!”. Dùng từ thiên tài có lẽ hơi quá, nhưng với một cầu thủ gần như một mình đưa đội bóng ngấp nghé xuống hạng tới đoạt vé Champions League thì quả thật anh ta không hề đơn giản một chút nào. Phong độ “sáng như đèn pha" của “thiên nga” Reus chắc chắn sẽ làm HLV Low phải suy nghĩ, dù ông đang có một Mesut Ozil quá đẳng cấp trong tay.

André Schurrle

Die Mannschaft đang có rất nhiều tiền đạo với phong độ tốt, có thể kể ra Gomez – tân vua phá lưới Bundesliga, Klose – chân sút luôn có duyên trong màu áo trắng, và không thể không kể đến Schurrle – tiền đạo trẻ đầy triển vọng. Mùa vừa rồi, Schurrle đã tỏa sáng cùng Leverkusen với 17 bàn thắng, dù không có được những chuyên gia kiến tạo phía dưới như Gomez, hay không có được bề dày mười mấy năm kinh nghiệm của Klose. Dù sự cạnh tranh là rất lớn, nhưng về thực lực anh không thua kém gì hai đàn anh kia. Giờ là thời của anh, Andre Schurrle.

Mario Gotze

Trong đội hình tuyển Đức hiện tại, có lẽ Gotze là viên ngọc sáng giá nhất. Mùa giải vừa qua, khi mà Shinji Kagawa chấn thương, Dortmund thăng hoa dựa trên hơi thở của thần đồng nước Đức, bất chấp tuổi đời còn rất trẻ của anh. Anh là người tổ chức, người kiến tạo, thậm chí kiêm cả nhiệm vụ lao lên nghi bàn. Gotze thi đấu tuyệt hay trong màu áo vàng và góp công vô cùng lớn vào chức vô địch lần 2 liên tiếp của Dortmund. Sẽ là vô cùng thiếu sót nếu Low không nghĩ đến Gotze như một vũ khí bí mật, một con bài tẩy của mình.

Thomas Muller

Trong quá khứ, Cỗ xe tăng Đức có hai huyền thoại số 13: vua dội bom Gerd Muller và hoàng đế Franz Beckenbauer. Viết tiếp lịch sử đầy hào hùng của hai huyền thoại đó, nay Đức cũng có một số 13 rất tài năng: Thomas Muller. Sau mùa World Cup 2010 quá đỗi thành công với danh hiệu vua phá lưới, Muller đã và đang vươn lên tầm vóc của một siêu sao. Không ngoa, nếu Muller có thi đấu trong trận gặp Tây Ban Nha, chưa chắc thầy trò HLV Del Bosque đã lên ngôi ở kì World Cup vừa rồi. Nay Muller đã tiến bộ nhiều, anh thi đấu còn hay hơn hai năm trước, ai dám nói anh sẽ không tỏa sáng.

Mesut Ozil

Người Thổ Nhĩ Kì từng rất bất bình vì để mất viên ngọc quý mang tên Ozil vào tay người Đức. Họ “lồng lộn” lên như thế cũng không có gì là khó hiểu, vì biết đâu với một siêu sao như Ozil, Thổ Nhĩ Kì lại được tham dự Euro lân này cũng nên. Ở Real Madrid, chỉ trong một mùa giải, Ozil đã có tới 23 đường kiến tạo, còn tại 10 trân vòng loại Euro, anh cũng kịp có 5 bàn và 7 đường kiến tạo, một thành tích tuyệt vời. Chắc chắn Ozil sẽ là nhân vật được đặc biệt quan tâm bởi các đối thủ của ĐT Đức.

Áo thi đấu tại Euro 2012

Nhận định

Đội tuyển Đức đang cực mạnh, kể cả khi họ vừa sấp mặt 3-5 trước Thụy Sỹ. Với bộ khung đã được lắp ghép trơn tru và gần như hoàn hảo. Kết hợp với những cá nhân đang thi đấu tuyệt hay ở Real và Dortmund, Đức lại càng trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết. Công thủ đều “khủng”, kể cả Bồ Đào Nha hay Hà Lan cũng không có sự đồng đều về lực lượng như Đức. Kể cả lối chơi hoa mĩ quyến rũ, đẹp mắt và đầy nghệ thuật cũng luôn khiến cho các CĐV phải ngất ngây. Công cuộc lột xác bằng lớp trẻ của Low đã diễn ra suôn sẻ. Các cầu thủ trong màu áo trắng có sự gắn kết đặc biệt với nhau, hòa quyện với lối chơi khoa học, người Đức có thể tự hào về đội bóng đậm “tinh thần Đức” của mình.

Tuy nhiên không có gì là hoàn hảo đến mức tuyệt đối ca. Đội tuyển Đức mạnh, thậm chí cực mạnh nhưng sau thất bại của bộ khung Bayern trên mọi đấu trường, người ta không khỏi nghi ngại về chất thép mà người Đức vốn tự hào suốt cả thế kỉ qua. Trong đội hình tuyển Đức có tới 8 người của Bayern Munich, và toàn là những nhân vật chủ chốt. Chắc chắn họ không khỏi ám ảnh tâm lí nặng nề khi tới Ba Lan mùa hè này. Lần đầu tiên Bayern đã thất bại trên loạt đấu súng, và đó có phải là tiếng chuông cảnh báo tới các cầu thủ của Die Mannschaft?

Trong quá khứ, Đức luôn có một thủ lĩnh cả về lối chơi lẫn tinh thần. Đó là những Vogts, Matthaus, những Klinsmann hay cả Kahn, Ballack. Nhưng bây giờ, liệu Phillip Lahm có đủ tầm ảnh hưởng đến các đồng đội vốn đầy cá tính và sẵn sàng gây ra những bất hòa? Thêm nữa, với việc trẻ hóa đội hình, điều tất yếu là kinh nghiệm chinh chiến cũng như độ lì lợm của Die Mannschaft sẽ bị mài mòn đi một cách đáng lo ngại. Để minh chứng cho điều này, hãy nhìn vào thất bại trước Tây Ban Nha ở cả World Cup 2010 và Euro 2008.

Đức đã đổi thay chóng mặt, điều duy nhất mà họ còn thiếu để chứng minh cho sức mạnh của mình chính là danh hiệu Chức vô địch là mục tiêu được mặc định sẵn cho Lahm và các đồng đội. Để lật đổ được người Tây Ban Nha không phải là dễ, nhưng chắc chắn họ có đủ khả năng để làm được điều này.

Báo Quốc tế dự đoán: Đứng đầu bảng B, Vô địch.

Tép Cleverley

Baoquocte.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục tin
Thương Hiệu
JANMI
Awood
Thống kê
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay21,764
  • Tháng hiện tại371,932
  • Tổng lượt truy cập35,484,932
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây