Euro 2012 – Các đội bóng tham dự: Anh

Thứ ba - 05/06/2012 01:19

Euro 2012 – Các đội bóng tham dự: Anh

Đội tuyển quốc gia Anh- England national Football team

Đội tuyển Anh, từ xưa đến nay vẫn được biết đến như một trong những đội tuyển quốc gia hàng đầu trên thế giới nhưng trớ trêu thay, danh hiệu lại luôn lẩn tránh họ. Lần gần đây nhất người Anh có dịp ăn mừng là chức vô địch thế giới năm 1966, khi mà World Cup được tổ chức tại Anh và cũng là khi họ đang có trong tay quá nhiều cầu thủ giỏi. Là Quốc gia sản sinh ra không ít ngôi sao hàng đầu thế giới: Alan Shearer, M.OwenDavid BeckhamW.Rooney…nhưng kể từ đó đến nay, những ngôi sao hàng đầu nay vẫn chưa vượt qua được cái bóng của cha anh mình ngày trước.

Tại kì Euro 1996, khi mà Anh là đội chủ nhà. Chính bởi vậy Tam Sư rất mong muốn giành chức vô địch trên chính đất nước mình. Song đến trận bán kết với người Đức, những chú Sư tử Anh lại để thua 5-6 trên chấm luân lưu sau khi hòa 1-1 ở 2 hiệp chính và và 0-0 ở 2 hiệp phụ. Ngay phút thứ 3, Anh có tình huống đá phạt góc bên cánh trái. Shearer đánh đầu nối ghi bàn cho Tam sư. Nhưng đúng 13 phút sau đó, Kuntz đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Anh. Trên chấm phạt đền, Southgate là người thứ 6 sút penalty cho Anh và đã không thành công.

Đến với Euro 2012, sau 1 kì vắng bóng (không vượt qua vòng đấu loại euro 2008), mục tiêu của Tam Sư là vô địch. Với đội hình đồng đều và sự góp mặt của nhiều ngôi sao trong đội hình, Tam sư hoàn toàn có thể thực hiện mục tiêu trên nếu như giải quyết tốt các vấn đề hậu trường và gắn kết đội hình tốt. Mối lo hiện hữu với người Anh thời điểm hiện tại là họ rơi vào bảng D với rất nhiều đối thủ mạnh như Pháp và Thụy Điển.

Huấn luyện viên: Roy Hodgson

Với thành tích rất tốt trên băng ghế huấn luyện của West Brom mùa này, Roy Hodgson đã vượt qua rất nhiều ứng cử viên tiềm năng khác để trở thành “ông vua” mới của Tam sư. Tuy vậy Roy Hodgson lại là 1 trong những tâm điểm của những ngày qua khi ông gọi 1 loạt các cầu thủ Liverpool vào đội tuyển Anh. Với mong muốn trẻ hóa Tam sư của mình ông đã gọi rất nhiều những cầu thủ trẻ lên tuyển như Phil Jones, Kelly, Alex Oxlade-Chamberlain …và kết quả của đội tuyển Anh ở Euro 2012 sẽ là minh chứng cho những quyết định của ông.

Đội hình dự Euro 2012 của Tam sư:

Thủ môn: Joe Hart (Man City), Robert Green ( West Ham), Jack Butland (Birmingham).

Hậu vệ: Glen Johnson, Kelly (Liverpool), Ashley Cole (Chelsea), John Terry (Chelsea), Leighton Baines (Everton), Phil Jones (Man Utd), Joleon Lescott (Man City), Phil Jagielka (Everton).

Tiền vệ: Stewart Downing (Liverpool), Steven Gerrard, Brian Jordan Henderson (Liverpool), James Milner (Manchester City), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Scott Parker (Tottenham), Theo Walcott (Arsenal), Ashley Young (Manchester United).

Tiền đạo: Andy Carroll (Liverpool), Jermain Defoe (Tottenham), Wayne Rooney (Manchester United), Danny Welbeck (Manchester United).

Những ngôi sao đáng chú ý.

Joe Hart

Hart đã là một thành viên chủ chốt của đội tuyển Anh trong khoảng hai năm qua và chắc chắn,anh sẽ là lựa chọn số một trong khung thành của Tam sư tại EURO sắp tới. Anh không chỉ là thủ môn số một tại Premier League mà còn là một trong những người gác đền xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.25 tuổi, anh không còn sự bồng của tuổi trẻ mà thi đấu chắc chắn, bản lĩnh bên cạnh phản xạ xuất thần cùng khả năng điều khiển hàng phòng ngự cực tốt.

John Terry

Mang băng thủ quân của tuyển Anh trong những năm qua, nhưng sau scandal phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand khiến trung vệ của Chelsea mất băng đội trưởng đã làm nội bộ của Anh lục đục. Tuy vậy không thể phủ nhận vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự của anh. Ở kì Euro lần này, nếu Terry giữ vững được phong độ của mình thì sẽ là nhân tố giúp những chú Tam sư đến chức vô địch

Steven Gerrard

Việc Lampard, G.Barry chấn thương khiến tuyến giữa của đội Anh yếu đi rất nhiều, trong lúc này kinh nghiệm chinh chiến của Steven Gerrard là vô cùng cần thiết. Điểm mạnh của anh chính là khả năng điều nhịp trận đấu và phân phối bóng tốt, bên cạnh đó là những cú sút xa vô cùng nguy hiểm. Tuy phong độ trong mua giải vừa qua không tốt nhưng với nhãn quan chiến thuật của mình anh hoàn toàn có thể đưa ra những pha kiến tạo sắc bén.

Ashley Young

Chuyển đến MU hè năm 2011, Ashley Young đã chứng minh cho mọi người thấy được khả năng của mình, đặc biệt là những pha dốc biên và những cú cứa lòng chuẩn xác. Ở đội tuyển Anh, Ashley Young sẽ đảm nhiệm vai trò hộ công chứ không đơn thuần là tiền vệ cánh như ở MU. Sự kết hợp của cặp đôi Ashley Young và Rooney sẽ là hiểm họa cho bất kì đội bóng nào ở Euro lần này.

Andy Carroll

Sự lựa chọn Andy Carroll của Roy Hodgson khiến rất nhiều người bất ngờ. Với việc Rooney bị treo giò 2 trận đầu tiên, thì Andy Carroll sẽ là trung phong cắm duy nhất của những chú Tam sư, với chiều cao và thể hình ly tưởng Andy Carroll không chỉ nguy hiểm trong những pha không chiến mà còn có thể làm tường rất tốt. Với xứ mệnh được giao, mong rằng Andy Carroll sẽ làm nên bất ngờ.

Wayne Rooney

Việc nhận thẻ đỏ không đáng có ở vòng loại khiến Wayne Rooney đã bị treo giò 2 trận đầu tiên ở vòng bàng. Đây là thiệt hại vô cùng to lớn của tuyển Anh. Vẫn là là niềm hi vọng của đội tuyển Anh trong những giải đấu lớn, tuy nhiên muốn giúp Anh đăng quang Rooney phải kiềm chế được tính nóng nảy của mình, bài học với Bồ Đào Nha tại WC2006 vẫn còn đó.

Áo thi đấu tại Euro 2012

Báo Quốc Tế Nhận định

Ở Euro 2012, Anh cùng bảng với Pháp, Thụy Điển và nước đồng chủ nhà Ukraine. Lực lượng đội tuyển Anh tại Euro 2012 lần này lại bị mất mát rất nhiều do chấn thương, HLV thì vừa mới nắm quyền,sự gắn kết chưa ăn ý giữa các tuyến, nội bộ vẫn còn lục đục.

Tuy vậy chúng ta vẫn có thể tin tưởng vào bản lĩnh của những chú Tam sư. Chỉ cần tinh thần được giữ vững, những cá nhân biết cách tỏa sáng đúng lúc, tuyển Anh sẽ trở thành 1 đối thủ đáng gờm của bất kì đội bóng nào. Liệu những chú Tam sư có làm nên được nhưng điều thần kì như Chelsea tại C1 vừa rồi. Chỉ cần một chút may mắn và tinh thần thép của người Đức trên những chấm luân lưu quyết định, Anh hoàn toàn có thể lần đầu tiên vô địch Euro.

 

 
Baoquocte.com
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục tin
Thương Hiệu
JANMI
Awood
Thống kê
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay15,423
  • Tháng hiện tại288,314
  • Tổng lượt truy cập35,817,256
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây